ขั้นตอนการสมัคร IC Markets และ การฝากถอน

 ขั้นตอนการสมัคร  และ การฝากถอน 

     การสมัคร IC Markets => (คลิ๊กเพื่อสมัคร เปิดบัญชี) โดยส่วนมากแล้ว การสมัครของ โบรก สัญชาติ  ASIC  มักจะ เรียบง่าย

เปิด หน้าเว็บ  IC Markets  แล้ว  Click  ที่  เริ่มการเทรด  ซึ่งหน้าตาของเว็บมีการ update  ให้ดูสวยงาม แจ่ม .. จากนั้นให้เราทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล , e-mail  และเบอร์โทร

ต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษ นะ.. และ ชื่อ สกุลที่กรอกต้องให้ตรงกับ บัตรประชาชนของเราด้วย ..

ทั้ง ที่อยู่ ก็ต้องเป็นภาษาอังกฤษ ด้วย  จากนั้น  Click => ต่อไป  ระบบจะให้ เลือก ชนิดของ

บัญชี ของเรา ผมเลือก  MT4  และ บัญชี  Standard  ยังไม่กล้าที่จะเลือก  ECN เนื่อง มี ค่า Com ด้วย แม้ว่าจะ สเปรด  0 pips ก็ตาม เลือก สกุลเงิน  USD จากนั้น  click => ต่อไป

ถัดมา ก็จะเป็นการกรอกข้อมูลความปลอดภัย  โดยให้เรากรอก คำตอบของความปลอดภัย ผมเลือก คำถาม => สีที่คุณชื่นชอบคือสีใด   ตอบ สีเขียว  จากนั้น  click => ทำการยืนยันและส่ง

จากนั้น ระบบจะส่ง e-mail  หาเรา พร้องแจ้ง user , password  เพื่อให้เรา ทำการ  login เข้าพื้นที่ส่วนบุคคล  เป็นอันว่าเสร็จขั้นตอนการสมัครสมาชิกครับ

 

การยืนยันตัวตน => IC Markets  ให้เตรียมเอกสารดังต่อไปนี้เพื่ออัฟโหลดยืนยันตัวตนและที่อยู่

– บัตรประชาขน, ใบขับขี่หรือ Passport อย่างใดอย่างหนึ่ง

– บิลค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์, ค่าบัตรเครดิต

เอกสารดังกล่าวให้ถ่ายรูปแบบชัดๆ ไม่เบลอเพื่อเตรียมอัพโหลดต่อไป

เตรียมไฟล์เอกสารแล้ว  Click  => อัพโหลดเลย ..

Click => Browse  เพื่อ อัพโหลดไฟลเอกสาร ทั้งส่วน บัตรประชาชน และบิลค่าสาธารณูปโภค

จากนั้น สิ่งที่ IC Markets มีเพิ่มเติมจากโบรกอื่น คือ จะให้ อัพโหลด หน้าบัญชี ธนาคารของเราจะใช้สำหรับฝากถอนพร้อมกันเลย

ในภาพ ผม อัพโหลด หน้าหลังของบัตรประชาชน และ หน้าบัญชีธนาคารกรุงเทพครับ

เมื่อเราอัพโหลดเรียบร้อยแล้ว  ทาง IC Markets  จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร เป็นเวลา  1 – 2  วันครับ  ซึ่งตอนนี้ พอร์ตของเราจะยังถูกใช้ชื่อเป็น บัญชีชั่วคราว  อยู่นะครับ

ข้อมูลการ อัพโหลดไฟล์เอกสาร ว่า เรา อัพโหลดไฟล์อะไรไปบ้างแล้ว  จากนั้น IC Markets  จะแจ้งการยืนยันตัวตนทาง  e-mail  พร้อมทั้งแจ้ง ID  กับ รหัสผ่าน ของ บัญชี มาพร้อมด้วย เท่านี้ ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการยืนยันตัวตนครับ

 

การฝากเงิน IC Markets => มีหลากหลายช่องทางมากครับ ตั้งแต่ บัตร  VISA , PayPal , Neteller , Skrill , Rapip , Bank Wire , Klarna , Bitcoin  แต่ในตอนนี้จะขอนำเสนอเฉพาะ

การฝากเงินผ่าน  Thai internet Banking  เท่านั้น จากนั้นเลือกเมนูหัวข้อ Transfers ตามรูปด้านล่าง และจากนั้นเลือกหัวข้อ “ฝากเงิน”

เลื่อนเม้าส์ลงมาจะเห็น Thai Internet Banking ครับ วิธีนี้รองรับบัญชีเทรดที่อยู่ในสกุลเงิน USD เท่านั้นนะครับ เลือกธนาคารที่เราจะใช้ online banking

เลือกบัญชีเทรดที่จะโอนเงินเข้า ใส่ยอดเงินเป็นเงินบาท ระบบจะแปลงให้ทราบว่าจะได้ USD เท่าไหร่ (เรทที่ใช้เป็น Spot rate ของธนาคารในแต่ละวันครับ)

กด Proceed ระบบก็จะพาไปหน้า Internet Banking ของธนาคารนั้นๆให้เราล๊อคอินเข้าไปยืนยันการทำธุรกรรม

(ธนาคารจะมีการยืนยันด้วยรหัส OTP ที่จะส่งไปทางมือถือที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารตอนสมัคร)

เลือก ธนาคารกรุงเทพครับ

แม้ จะแจ้งว่า ในการฝากเงินครั้งแรกให้ฝากขั้นต่ำ  200 $ ขึ้นไป ผมลองใส่เงินไป 500 บาท หยั่งเชิงดู  ปรากกว่าได้ครับ

IC Markets

ดำเนินการตามระบบของ ธนาคาร  เงินจะเข้าพอร์ตเรา ประมาณ 5 – 15 นาทีครับ

 

การถอนเงิน IC Markets => มีหลากหลายช่องทางมากครับ เหมือนกับการฝาก ตั้งแต่ บัตร  VISA , PayPal , Neteller , Skrill , Rapip , Bank Wire , Klarna , Bitcoin  ในตอนนี้จะกล่าวถึงเฉพาะ

การถอนเงินในประเทศไทยเท่านั้น ให้คลิกไปที่เมนูหัวข้อ Transfers จากนั้นให้เลือกหัวข้อ “ถอนเงิน” จากนั้นจะเห็นในตัวเลขที่ 3 ตามภาพ ให้กดที่มีคำว่า กดตรงนี้ 

IC Markets

IC Markets

เลือกวิธีการถอนเงินเป็น Thai Internet Banking Details แล้วจากนั้นก็เลือกธนาคาร ใส่เลขที่บัญชีธนาคารให้ตรงกับที่เราอัพหน้าสมุดบัญชีธนาคาร

IC Markets

จากนั้นมาดูรายละเอียดการถอนได้เลย ตามปกติ หากเราทำการถอนเงินก่อนเวลา 08.00 น.ในเวลาบ้านเรา เงินจะเข้าภายในวันนั้นเลย หาก ถอนหลัง 08.00 น. เงินจะเข้าในวันถัดไปครับ

IC Markets

โดยรวมแล้ว ผมชอบครับ ในความเรียบง่าย รวบรัดของโบรก IC Markets  ตกลง ผ่านครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครเปิดบัญชี FBS อย่างละเอียด step by step

เปิดบัญชี XM ขั้นตอนการสมัคร ยืนยันตัวตน อย่างละเอียดทุกขั้นตอน